Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
ดีคอนเจล: กาวกำจัดสารกัมมันตรังสี
You are here: ข่าวสาร ดีคอนเจล: กาวกำจัดสารกัมมันตรังสี



หลังจากที่เกิดเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ-ไดอิจิระเบิด ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะมีสารกัมมันตรังสีแพร่กระจายอยู่ในอากาศและปนเปื้อน อยู่ตามอาคารต่างๆ ญี่ปุ่นจึงได้นำเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า "ดีคอนเจล" มาใช้กำจัดสารกัมมันตรังสีที่ตกค้างอยู่

การจัดการกับสารกัมมันตรังสี เป็นงานหนักของเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น หลังเกิดเหตุสึนามิและแผ่นดินไหว เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดส่วนใหญ่ มักจะใช้แนววทางเดิมในการกำจัดการปนเปื้อนกัมมันตรังสี อย่างเช่น การใช้แปรงขัดพื้น ใช้สบู่และน้ำทำความสะอาด  แต่ฮัง วู นักธุรกิจชาวฮาวายเจ้าของบริษัท CBI Polymers ได้เปลี่ยนรูปแบบการทำความสะอาดนี้ออกไปโดยสิ้นเชิง  โดยเขาได้บริจาคผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีชื่อว่า Decon gel ซึ่งเป็นของเหลว ที่ต้องทาลงไปบนพื้นผิวที่ต้องการทำความสะอาด เมื่อแห้งแล้วจะกลายเป็นเจลใสใช้ลอกออก โดยเจลลอกสารกัมมัตรรังสีหรือของเสียอื่นๆอาทิ ธาตุเบริลเลียม เมอร์คิวรี หรือโครเมียมออกมาด้วย ซึ่งบริษัทได้บริจาคสินค้าจำนวน 100 แกลลอน ให้แก่รัฐบาลญี่ปุ่น ใช้ทำความสะอาดสถานที่ ที่อยู่ในเขตกัมมันตรังสีรั่วไหล ซึ่งทางการญี่ปุ่นได้ใช้เจลชนิดนี้ กับสิ่งก่อสร้างทุกชนิด ตั้งแต่ทางเดินคอนกรีต ที่จอดรถ โรงเรียน ร้านค้า ทั้งในและนอกอาคาร เป็นเวลาหลายที่ที่บริษัททำการวิจัยกาวเจลสีฟ้าชนิดนี้ โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้า 75 รายทั่วโลก ทำความสะอาดสถานที่ทุกรูปแบบ ตั้งแต่โรงงานนิวเคลียร์ ห้องวิจัย ร่วมถึงโรงพยาบาล ลูกค้าที่ให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทรวมไปถึงกระทรวงกลาโหมและกระทรวงพลังงานของสหรัฐฯด้วย โดยดีคอนเจล 1 แกลลอน มีราคาขายอยู่ที่ 160 ดอลลาร์สหรัฐฯ ใช้กับพื้นที่ 50 ถึง 100 ตารางฟุต

ที่มา: sanook.com
  

Joomlart