Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
บริหารสมอง ฟิตศักยภาพ 5 ด้าน ให้สมองคุณ
You are here: ข่าวสาร บริหารสมอง ฟิตศักยภาพ 5 ด้าน ให้สมองคุณ

Exercise Your Brain ฟิตศักยภาพ 5 ด้าน ให้สมองคุณ

 

 

อย่ามัวแต่ฟิตหุ่น จนลืมฟิตสมองเด็ดขาด เพราะในแต่ละวันคุณอาจได้รับโจทย์ยากๆ ในการทำงานแบบไม่ทันตั้งตัว หลายคนอาจไม่รู้ว่านอกจากสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายแล้ว เราก็สามารถฝึกสมองได้ด้วย โดยสมอง จะมีหน้าที่หลักอยู่ 5 ด้าน คือ ความจำ สมาธิจดจ่อ ความสามารถ ด้านภาษา การมองเห็น และความสามารถในการตัดสินใจ

1.ด้านความจำ

แบบฝึกสมองก่อนทำงานที่คุณควรปฏิบัติ ได้แก่ การฟังเพลงที่ไม่เน้นแค่สนุก แต่เลือกเพลงที่คุณไม่รู้จักแล้วหัดจำเนื้อ รวมถึง การอาบน้ำ แต่งตัวในที่มืด หรือใช้มือข้างที่ไม่ถนัดแปรงฟัน วิธีเหล่านี้ จะกระตุ้นระดับของ อะซิทิลโคลีน (Acetylcholine) สารเคมีที่ช่วยในสมองที่มีผลต่อการควบคุมความจำ การเรียนรู้ และเคลื่อนไหวร่างกาย

2.ด้านสมาธิในการจดจ่อ

ปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน ได้แก่ การวิ่งออกกำลังกายเบาๆ ไปพร้อมกับการฟังออดิโอบุ๊ค เปลี่ยน เส้นทางขับรถไปทำงาน หรือแม้แต่การจัดโต๊ะทำงานใหม่ ทั้งหมดนี้จะช่วยปลุกและฉุดคุณจากนิสัยเดิมๆ รวมทั้งกระตุ้นความสามารถในการทำงานที่หลากหลาย (Multitasking) ได้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม

3.ด้านภาษา

หากคุณอ่านหน้ากีฬาบ่อยๆ ลองหันไปอ่านหน้าธุรกิจ เชิงลึกดูบ้าง คุณจะได้รู้จักคำใหม่ๆ และฝึกทำความเข้าใจเชื่อมโยงความหมาย จากบริบทด้วยตัวเอง (โดยไม่ต้องเสียเวลาเปิดพจนานุกรมสักนิดเดียว) นั่นเป็นเพราะสมองของเรามีความสามารถในการจำแนก จดจำ และเข้าใจคำได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าฝึกบ่อยๆ คุณจะขยายคลังคำใหม่ๆ ไปยังคำที่ใกล้เคียง ได้อีก เกมภาษาก็เป็นอีกแบบฝึกหัดหนึ่งที่น่าสนใจ

4.ด้านการวิเคราะห์สิ่งที่เห็น

เดินเข้าไปในห้องและเลือกของ 5 ชิ้น ที่วางอยู่ และเมื่อออกจากห้องลองพยายามจำถึงตำแหน่งของสิ่งของแต่ละชิ้นให้ได้ แต่ถ้ายังง่ายไปสำหรับคุณแล้วละก็ รอสัก 2 ชั่วโมงแล้วค่อยๆ ย้อนกลับไปนึกใหม่ หรือเปลี่ยนเป็นลองมองในมุมตรงเพื่อจดจำสถานที่ ที่ไม่คุ้นเคย แล้วท้าทายตัวเองด้วยการกลับมาเขียนรายละเอียดทุกอย่างลงในกระดาษของคุณ วิธีนี้จะช่วยบังคับให้ใช้สมองฝึกรวมความสนใจไปกับองค์ประกอบและสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัว

5.ด้านการตัดสินใจ

เพื่อการตัดสินใจที่รอบคอบเด็ดขาด เราต้องเริ่มจากแบบทดสอบที่ต้องใช้ตรรกะในการวางแผน กะวาง แล้วก้าวกระโดดให้ได้ในเวลาที่สั้นที่สุด ซึ่งที่จริงแล้วนี่คือสิ่งที่เราต้องปฏิบัติทุกวันเมื่อพบปะผู้คน โดยเฉพาะงานขายที่ต้องหว่านล้อมเพื่อการตอบรับที่ดี ในเวลาเดียวกันวิดีโอเกมก็เรียกร้องการวางแผนในลักษณะนี้ และน่าจะเป็นข้ออ้างที่ดีของคนที่กำลังติดเกมในสมาร์ทโฟน !

 

 

ขอบคุณบทความดีๆ จาก

 www.gmlive.com

Joomlart