Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
NASA จะใช้ GPS ตรวจจับแผ่นดินไหว
You are here: ข่าวสาร NASA จะใช้ GPS ตรวจจับแผ่นดินไหว



NASA ได้ประกาศแผนการที่จะใช้ค้นหาแผ่นดินไหวเพื่อตอบสนองกับภัยพิบัติอย่างรวด เร็วด้วยการนำดาวเทียม GPS ที่ลอยอยู่ในอวกาศมาใช้ให้เกิดประโยชน์

โดยปกติแล้ว การตรวจจับแผ่นดินไหวจะใช้เครื่องมือด้านแผ่นดินไหววิทยาที่ติดตั้งบนพื้น ดิน แต่ทาง NASA บอกว่าข้อมูลที่ได้จากวิธีนี้สามารถตรวจจับได้ยาก พวกเค้าก็เลยคิดหาทางออกด้วยการใช้ฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์แบบเดียวกับที่ใช้บน ภาคพื้นดินไปติดตั้งบนดาวเทียม GPS ที่ลอยอยู่ในอวกาศแทน แล้วสร้างเครือข่ายใหม่ที่มีชื่อว่า Real-Time Earthquake Analysis for Disaster Mitigation Network  ขึ้นมา (ตัวย่อ คือ READI ไม่ต้องแปลกใจนะเพราะว่าทาง NASA ชอบใช้ตัวย่อที่ไม่ค่อยเหมือนกับที่คนปกติเค้าใช้กัน ) ดาวเทียมดวงนี้ สามารถใช้ค้นหาจุดกำเนิดและความรุนแรงของแผ่นดินไหวได้อย่างรวดเร็ว เรียกว่าเร็วมากพอที่จะเตรียมหน่วยช่วยเหลือฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ทาง NASA ก็ยังให้ความสำคัญเกี่ยวกับความก้าวหน้าในการเตือนซึนามิด้วย หลังจากที่เกิดเหตุซึนามีพัดเข้าทำลายบางส่วนของประเทศญี่ปุ่นและ อินโดนีเซีย ซึ่งต้นเหตุครั้งนั้นเกิดมาจากแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงนอกชายฝั่ง แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นทางตะวันตกของสหรัฐก็อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดคลื่น ยักษ์ข้ามมหาสมุทรได้ ซึ่งมันอาจจะนำความเสียหายอย่างใหญ่หลวงตามมา ดังนั้นระบบการเตือนภัยที่มีความทันสมัยจึงเป็นสิ่งจำเป็นในการป้องกันชีวิตมนุษย์


ที่มา : www.teenee.com





Joomlart