Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
10 สิ่ง ควรรู้ก่อนไปพักร้อนกับเพื่อน ๆ
You are here: ข่าวสาร 10 สิ่ง ควรรู้ก่อนไปพักร้อนกับเพื่อน ๆ


วันหยุดสุดสัปดาห์ เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจกำลังวางแผนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ทะเล ภูเขา หรือต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม นอกจากวางแผนหาที่เที่ยวแล้ว ก็ควรตกลงเรื่องจุกจิกอย่างโปรแกรมที่จะทำและค่าใช้จ่ายของคุณให้ดีก่อนไปด้วย เพื่อที่คุณจะได้มีทริปที่สนุกสนาน โดยไม่ต้องมามีปัญหากันทีหลัง
ทั้งนี้ หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อน ๆ อยู่ ลองอ่าน 10 สิ่งที่ควรทำเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ที่เรานำมาแนะนำกันดู เผื่อคุณกับเพื่อน ๆ จะได้มีเวลาที่ดีร่วมกันมากขึ้นอีกนะคะ 1. ตกลงเรื่องเงินกันก่อน ใคร ๆ ก็รู้ว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องละเอียดอ่อนขนาดไหน ถ้าไม่คุยกันเรื่องค่าใช้จ่ายก่อนไป อาจจะทำให้ทะเลาะกันทีหลังได้ ควรตกลงกันไว้ก่อนเลยว่าจะจำกัดงบประมาณ สำหรับค่าที่พัก ค่ากิน หรือค่าน้ำมันเท่าไหร่ และจะแชร์กันจ่ายอย่างไร นอกจากนี้ ในกรณีที่ขับรถไปกันเองก็ควรตกลงกันก่อนด้วยว่าใครจะเป็นคนขับด้วย 2. วางแผนร่วมกัน ก่อนจะไปเที่ยว ควรคุยกันว่าจะวางโปรแกรมอย่างไร จะไปที่ไหน ทำอะไรบ้างในแต่ละวัน จะได้เลือกทำอะไรที่คุณชอบร่วมกันบ้าง หรือผลัดกันเลือกก็ได้ เพื่อให้ได้ทำในสิ่งที่ทุกคนชอบเปลี่ยน ๆ กันไป และจะได้เปลี่ยนบรรยากาศไปทำกิจกรรมใหม่ ๆ ที่ไม่เคยลองกันอีกด้วย
3. เตรียมใจก่อนเข้าสนามบิน
ถ้าหากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณเดินทางข้ามประเทศล่ะก็ เตรียมใจรับมือกับการตรวจในสนามบินให้ดี เพราะการตรวจค่อนข้างเข้มงวดมาก จนคุณไม่สามารถแม้แต่จะสวมพวกเข็มขัดโลหะเข้าไปได้ ดังนั้น ควรแพ็คของอย่างระมัดระวัง ไม่นำพวกส้อม มีด หรือ กรรไกรไปด้วย นอกจากนี้ก็ไม่ควรสวมพวกเครื่องประดับโลหะไปด้วย
4. คุณกับเพื่อนชอบเที่ยวกลางคืนหรือเปล่า หากคุณเป็นคนรักการเที่ยวกลางคืนเป็นชีวิตจิตใจ ในขณะที่เพื่อนของคุณชอบนอนเร็ว ๆ เพื่อจะได้ตื่นมาสูดอากาศบริสุทธิ์ตอนเช้า พวกคุณก็ควรขอคีย์การ์ดหรือกุญแจสำรองเพิ่มกับพนักงานด้วย คุณจะได้ไปเที่ยวนานเท่าไหร่ก็ได้โดยไม่ต้องกังวลกับเวลากลับที่พัก และเพื่อนของคุณก็ยังสามารถหลับสบายได้โดยไม่ต้องเปิดประตูให้คุณกลางดึกด้วย 5. ชวนเพื่อนให้เหมาะกับที่ที่จะไปด้วย แม้จะสนิทกันแค่ไหน แต่หากเขาเป็นคนที่ไม่ชอบการเที่ยวแบบเดียวกับคุณและเพื่อนคนอื่นแล้วล่ะก็ ค่อยชวนเขาไปทริปหน้าที่เหมาะกับเขาจะดีกว่า เพราะทั้งคุณและเขาจะสนุกกับทริปนั้นได้น้อยลงทั้งคู่ เช่น ถ้าคุณพาเพื่อนที่เกลียดการเที่ยวแบบลุย ๆ ไปปีนเขาด้วย เขาก็คงไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ คุณเองก็จะเบื่อกับเสียงบ่นของเขาที่ออกมาเป็นระยะ ๆ อีกด้วย
6. เตรียมรับมือทุกสถานการณ์ ไม่มีทริปไหนหรอกที่เป็นได้อย่างใจคุณทุกอย่าง เหตุการณ์ที่คุณไม่ได้คิดเอาไว้เกิดขึ้นได้เสมอแหละ ดังนั้น จงเตรียมพร้อมรับมือเรื่องไม่คาดฝันทุกอย่าง และอย่าอารมณ์เสียเวลาที่อะไร ๆ ไม่เป็นไปอย่างที่คุณคิด เตรียมแผนสำรองสำหรับทริปของคุณไว้ให้ดี
7. แบ่งหน้าที่กันให้ดี การที่ทุกคนได้แบ่งความรับผิดชอบกันจะทำให้งานต่าง ๆ เสร็จเร็วขึ้น และยังทำให้รู้สึกสนุกที่ได้มีส่วนร่วมกันทุกคนอีกด้วย ดังนั้น หากคุณอยากลองทานบาร์บีคิวเป็นอาหารค่ำสักมื้อ ก็ตกลงกันเลยว่าใครจะเป็นคนย่าง ใครจะเป็นคนจัดโต๊ะ และใครจะเป็นคนล้างจาน จะได้มีมื้ออร่อย ๆ และได้ใช้เวลาดี ๆ ร่วมกัน
8. เผื่อเวลาเป็นส่วนตัวไว้ด้วย ถึงแม้คุณกับเพื่อน ๆ จะไปสนุกด้วยกัน แต่ก็ควรให้เวลาเป็นส่วนตัวกันบ้าง ซึ่งในระหว่างนี้ใครอยากแยกย้ายไปทำอะไรก็ได้ จะได้ไม่รู้สึกอึดอัดที่ต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา คุณอาจใช้เวลานี้แอบไปเดินเที่ยวช้อปซื้อของฝากคนที่บ้านให้สะใจ หรือไปสปาดี ๆ เพื่อผ่อนคลายก็ได้
9. สารภาพพฤติกรรมตอนนอนของตัวเอง อาจจะมีบางอย่างที่คุณอดอายไม่ได้หากต้องบอกเพื่อน ๆ เช่น นอนกรน นอนกัดฟัน นอนละเมอ ฯลฯ แต่ไม่ว่าอย่างไร คุณก็ต้องทำใจบอกเพื่อนก่อนจะไปเที่ยวด้วยกัน เพราะเมื่อไปถึงหากคุณกรนเสียงดัง เขาก็จะรู้กันหมดอยู่ดี เพราะฉะนั้น สารภาพออกมาเลยดีกว่า จะได้รู้ไปเลยว่าเพื่อน ๆ รับได้หรือไม่ หากพวกเขาไม่สามารถทนได้ ก็ค่อยแยกห้องนอนเอาก็แล้วกัน
10. แพ็คกระเป๋าให้ดี สำรวจภูมิอากาศของที่ ๆ คุณจะไปในช่วงนั้นดู แล้วเลือกแพ็คเสื้อผ้าให้เข้ากับอากาศที่โน่น นอกจากนี้ ก็ควรแพ็คแต่ของที่จำเป็นไปเท่านั้น อะไรที่สามารถแบ่งกันใช้กับเพื่อนได้ก็ควรตกลงกันก่อนไป จะได้ลดของที่ต้องเอาไปให้น้อยลง เช่น ไม่พกเครื่องสำอาง แล้วแบ่งกันใช้กับเพื่อนแทน ส่วนคุณก็พกเครื่องประดับไปแบ่งเพื่อนใช้ด้วย เท่านี้ก็จะช่วยให้ทั้งคุณและเพื่อนมีกระเป๋าเดินทางที่เบาลงแล้ว
หลังจากวางแผนเรื่องทริปได้แล้ว ก็อย่าลืมนอนพักผ่อนเร็ว ๆ ก่อนไปด้วย เพราะถ้าคุณพักผ่อนไม่พอจนไม่สบายไปจะหมดสนุกเอาได้นะคะ


Joomlart