Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
10วัดยอดนิยม
You are here: ข่าวสาร 10วัดยอดนิยม

10วัดยอดนิยม

E-mail Print PDF
 >>พุทธศาสนา สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งในวิถีชีวิตของคนไทยที่ซึ่งพุทธศาสนิกชนจะไปทำบุญและนมัสการขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์….ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทำการรวบรวมวัดยอดนิยมในประเทศไทย ซึ่งได้รับการแนะนำโดยนักเดินทางทั่วโลก ผ่านทางเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ สำหรับการไปทำบุญและนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ได้แก่

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) กรุงเทพฯ
       1.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) กรุงเทพฯ
       

       วัดเก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ที่มีความยาวตลอดทั้งองค์ 46 เมตร นักเดินทางของทริปแอดไวเซอร์ กล่าวว่า “ขนาดของพระพุทธไสยาสน์นี้สามารถสะกดให้คุณหยุดนิ่งอยู่ในภวังค์ไปชั่วขณะ และตะลึงในความงดงาม รวมถึงภาพจิตรกรรมบนฝาผนังและหน้าต่างก็ยังสวยงามด้วยเช่นกัน”

วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร (วัดอรุณ) กรุงเทพฯ
       2. วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร (วัดอรุณ) กรุงเทพฯ 
       
       เป็นวัดในกรุงเทพฯ ที่ได้รับการลงความเห็นว่ามีชื่อเสียงและถูกถ่ายภาพมากที่สุด พระปรางค์วัดอรุณมีความสูง 70 เมตร ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบและกระจกสีต่างๆ และมีนักเดินทางได้กล่าวถึงวัดอรุณฯ ไว้ว่า “เป็นสถานที่ที่มีความสงบ สวยงามจับใจ และถ้าคุณได้ขึ้นไปถึงบนยอดพระปรางค์โดยบันไดที่สูงชัน คุณจะได้มองเห็นทัศนียภาพอันสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ”

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) กรุงเทพฯ
       3. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) กรุงเทพฯ 
       
       ตั้งอยู่บริเวณชั้นในของพระบรมมหาราชวัง เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต พระพุทธรูปอันทรงคุณค่าคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยมาตั้งแต่พ.ศ. 1944 นักเดินทางที่เคยมาท่องเที่ยวกล่าวว่า “รายละเอียดการออกแบบองค์พระแก้วมรกตเป็นงานฝีมือที่แสดงให้เห็นถึงความรักและศรัทธาของคนไทยที่มีต่อพระแก้วมรกต”

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่
       4. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ 
       

       ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ใช้เวลาในการเดินทางเพียง 30 นาที วัดพระธาตุแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับยอดดอยสุเทพ สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 1929 และนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันไดนาค 309 ขั้น หรือจะเลือกขึ้นรถกระเช้าลอยฟ้าเพื่อไปนมัสการองค์พระเจดีย์ นักเดินทางรายหนึ่งของทริปแอดไวเซอร์ให้ความเห็นว่าทำไมเธอจึงชื่นชอบวัดแห่งนี้มาก “มีบางสิ่งที่พิเศษและสงบ องค์พระเจดีย์งดงามน่าประทับใจมาก”

วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพฯ
       5.วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพฯ 
       
       วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปทองคำ ที่หล่อด้วยทองคำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูงเกือบ 5 เมตร และมีน้ำหนักรวมประมาณ 5.5 ตัน พระพุทธรูปที่วัดไตรมิตรแห่งนี้ถูกพบโดยบังเอิญในขณะที่กำลังมีการเคลื่อนย้าย ทำให้พระพุทธรูปตกกระแทกพื้น ส่งผลให้ปูนที่หุ้มกระเทาะออก เผยให้เห็นเนื้อทองคำบริสุทธิ์ จึงมีการลอกปูนออกทั้งองค์ แล้วนำขึ้นประดิษฐาน ณ พระวิหารมาจนถึงปัจจุบันนี้ “เรารู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อได้เห็นพระพุทธรูปทองคำที่หล่อจากทองคำแท้ๆ ฉันสัมผัสได้ถึงความสงบเมื่อเข้าไปในพระวิหารที่ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปที่งดงามอย่างน่าอัศจรรย์ นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์อยู่ในบริเวณวัดที่บอกเล่าถึงประวัติที่มาขององค์พระพุทธรูปอีกด้วย” นักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้อธิบายไว้ว่าทำไมวัดแห่งนี้ถึงเป็นสถานที่ที่ควรไปเยี่ยมชมและสักการะ

พระพุทธรูปทองคำ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
       

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) กรุงเทพฯ
       6. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) กรุงเทพฯ 
       
       วัดแห่งนี้ เป็นที่รู้จักกันในชื่อ ภูเขาทอง ซึ่งหมายถึงภูเขาสูง ทั้งยังสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเกาะรัตนโกสินทร์โดยรอบ ภูเขาทองสูงประมาณ 80 เมตร ภายในเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและได้ต้อนรับผู้ที่มาสักการบูชาตลอดทั้งปี เช่นนักเดินทางรายหนึ่งที่ได้ให้ความคิดเห็นไว้ว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มองเห็นทิวทัศน์โดยรอบของเมือง เจดีย์ทองคำบนยอดนั้นสวยงามอลังการมาก”

วัดพระใหญ่ เกาะสมุย
       7.วัดพระใหญ่ เกาะสมุย 
       
       นอกเหนือจากหาดทรายอันสวยงามแล้ว วัดพระใหญ่ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีความโดดเด่น และเป็นสัญลักษณ์บน เกาะสมุย เป็นที่ประดิษฐานขององค์พระพุทธรูปโบราณที่มีความสูงถึง 12 เมตร ที่สร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2515 และมีนักท่องเที่ยวของทริปแอดไวเซอร์รายหนึ่งกล่าวว่า “ เป็นองค์พระพุทธรูปที่สวยงามและเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์มากที่มีบางสิ่งที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้อยู่บนเกาะเล็กๆ แห่งนี้”

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่
       8.วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ 
       
       ก่อสร้างในช่วงศตวรรษที่ 14 และ 15 และมีอายุยาวนานกว่า 600 ปีมาแล้ว วัดเก่าแก่แห่งนี้เคยเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย ดังเช่นนักเดินทางรายหนึ่งที่ได้แสดงความคิดเห็นไว้ว่า “วัดเจดีย์หลวงมีครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวก เป็นวัดที่มีความสงบร่มรื่น มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และมีพระภิกษุที่มีทักษะในการสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ถึงวิถีปฏิบัติของพระภิกษุและคำสอนในพระพุทธศาสนา”

วัดฉลอง จังหวัดภูเก็ต
       9.วัดฉลอง จังหวัดภูเก็ต 
       
       วัดฉลอง ก่อสร้างขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จะเดินทางมานมัสการหลวงพ่อแช่ม และหลวงพ่อช่วง ผู้ก่อตั้งวัดฉลอง ซึ่งชาวบ้านเลื่อมใสและศัรทธาหลวงพ่อทั้งสองเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีชื่อเสียงทางด้านการปรุงยาสมุนไพร และช่วยเหลือชาวภูเก็ตต่อสู้กับพวกชาวจีน (อั้งยี่) กรรมกรเหมืองแร่ที่ได้ก่อเหตุจลาจลในช่วงปีพ.ศ. 2419 นักท่องเที่ยวของทริปแอดไวเซอร์รายหนึ่งกล่าวว่า “เป็นวัดที่มีความสวยงาม ตระการตา มีทั้งอุโบสถ และเจดีย์ที่สำคัญ โดยเฉพาะพระมหาธาตุเจดีย์ที่ประดิษฐสถานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า มีความอลังการเป็นอย่างยิ่ง”

วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

       10.วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ 
       
       วัดพระสิงห์สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ามหาพรหมา และเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ วัดแห่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงศิลปะและสถาปัตยกรรมแบบล้านนา นักเดินทางชาวไทยได้กล่าวถึงวัดพระสิงห์แห่งนี้ว่า “ถึงแม้วัดจะอยู่ใกล้กับตัวเมือง แต่ยังคงไว้ซึ่งความเงียบสงบและร่มรื่น มีความงดงามทางศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ” :: Text by FLASH


ที่มา : http://www.manager.co.th/celebonline/viewnews.aspx?NewsID=9560000090346

Joomlart