Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
ผิวแห้งหยาบกร้านทำยังไงดี
You are here: ข่าวสาร ผิวแห้งหยาบกร้านทำยังไงดี

ผิวแห้งหยาบกร้านทำยังไงดี

E-mail Print PDF

 ผิวแห้งหยาบกร้านทำยังไงดี ลองให้ 8 ทริคนี้ช่วยดูสิ!

 
ผิวสวย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         สาว ๆ ทุกคนคงรู้ดีว่าเรื่องผิวพรรณก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญกับมันไม่น้อย เพราะถ้าหากมีผิวที่แห้งหยาบกร้าน ก็คงหมดโอกาสจะใส่เสื้อผ้าสวย ๆ บางชุดไปอย่างน่าเสียดาย มิหนำซ้ำยังอดอวดผิวเนียน ๆ อีกต่างหาก และถ้าหากคุณก็เป็นอีกคนที่มีผิวแห้งหยาบกร้าน วันนี้เราก็มี 8 เคล็ดลับดูแลแห้งผิวหยาบกร้านมาฝากกัน รับรองได้ว่าผิวที่เคยแห้งกร้านจะกลายเป็นผิวที่เนียนนุ่มชุ่มชื้นได้อย่างแน่นอนเลยจ้า

         alt 1. ทำความสะอาดให้ถูก

         อันดับแรกสาวผิวแห้งต้องรู้วิธีทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายอย่างถูกต้องก่อน เพื่อไม่ให้น้ำมันธรรมชาติในผิวหนังสูญเสียไปมากนัก โดยเริ่มจากการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยนต่อผิว มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ ไม่มีสวนผสมของแอลกอฮอล์ เลี่ยงการใช้สบู่ และไม่ควรใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ที่สำคัญต้องล้างหน้าและถูผิวกายอย่างอ่อนโยนที่สุด แต่ถ้าหากว่าผิวของคุณแห้งมากจนแตกเป็นสะเก็ด ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ เช่น มะละกอ ฟักทอง และโยเกิร์ตทำความสะอาดผิวร่วมด้วย

         alt 2. บำรุงด้วยน้ำผึ้ง

         โดยปกติแล้วลักษณะของคนที่มีผิวแห้ง มักจะมีริมฝีปากแตกลอก ส้นเท้าแตก และข้อศอกด้านด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ผิวดูไม่สวยงามน่ามอง แต่วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปก็ไม่ยาก เพียงแค่นำน้ำผึ้งมาทาผิวบริเวณที่แห้งแตกมีปัญหา แล้วนวดวนสักพัก ทำอย่างนี้เป็นประจำ ผิวที่แห้งแตกและหยาบกร้านก็จะกลับมาเนียนนุ่มได้อีกครั้ง เพราะน้ำผึ้งมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นนั่นเอง

ผิวสวย

         alt 3. อย่าอาบน้ำนาน

         แม้การอาบน้ำจะทำให้ร่างกายสะอาดสะอ้าน แต่การอาบน้ำก็เป็นการทำลายน้ำมันและความชุ่มชื้นในผิวทางหนึ่ง ดังนั้นสาวผิวแห้งจึงไม่ควรจะใช้เวลาอาบน้ำชำระร่างกายนานเกินไป และถ้าเป็นไปได้พยายามอย่าอาบน้ำอุ่นด้วย เพราะความร้อนจะยิ่งทำให้ผิวคลายความชุ่มชื้นและน้ำมันธรรมชาติออกมามากขึ้น เป็นเหตุให้ผิวแห้งกร้านยิ่งขึ้นนะจ๊ะ

         alt 4. ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

         หลังจากอาบน้ำชำระร่างกายเรียบร้อยแล้ว ให้รีบบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ในขณะที่ผิวยังมีความหมาดชื้น เพื่อเป็นการล็อกความชุ่มชื้นและมอยส์เจอไรเซอร์ให้อยู่ในผิวเราได้ดีขึ้น หรือจะใช้ออยล์ทาผิวสำหรับเด็กก็ดี หลังอาบน้ำเสร็จ ก่อนจะเช็ดตัวก็นำออยล์มาทาผิวให้ทั่วก่อน จนรู้สึกว่าออยล์เริ่มซึมลงผิวแล้วค่อยเช็ดตัวแล้วออกมาทาครีมเสริมความชุ่มชื้นเข้าไปอีกชั้น

         alt 5. บำรุงด้วยน้ำมันมะกอก

         น้ำมันมะกอกมีประโยชน์อย่างมหาศาล โดยเฉพาะกับผิวแห้งกร้าน ที่ไม่เพียงแต่ช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านอย่างล้ำลึกเท่านั้น แต่สามารถแก้ปัญหาผิวลอกแตก และอาการคันของผิวแห้ง ๆได้อีกด้วย ดีอย่างนี้ถ้าไม่นำมาลองบำรุงผิวแห้งกร้านของเราก็น่าเสียดายแย่เลยเนอะ

         alt 6. กินอาหารบำรุงผิว

         ร่างกายและผิวพรรณจะมีลักษณะอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับอาหารที่เรากินเช่นกัน หากคุณเป็นคนที่มีผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น ควรจะรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันชนิดดีต่อสุขภาพ แมกนีเซียม วิตามินซี เบต้าแคโรทีน อย่างเช่น ปลาแซลมอน ดาร์กช็อกโกแลต ไขมันจากปลา มะม่วง ส้ม เป็นต้น

ผิวสวย
         alt 7. ดื่มน้ำเยอะ ๆ

         สาวผิวแห้งทุกคน รวมถึงคนปกติ ควรต้องดื่มน้ำสะอาดให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือมากกว่านั้นก็จะยิ่งดี เพื่อให้น้ำช่วยรักษาระดับความชุ่มชื้นในผิว และช่วยให้เราขับถ่ายของเสียที่คั่งค้างอยู่ในร่างกายออกไปให้มาก ๆ จะได้มีผิวพรรณที่ขาวใสเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้นอยู่ตลอด นอกจากนี้การดื่มน้ำสะอาดอย่างพอเพียงในทุกวัน จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดด้วยนะ

         alt 8. ลงทุนสักนิด

         หากในบริเวณที่คุณอาศัยอยู่ เป็นสถานที่ที่มีสภาพอากาศแห้ง ก็ควรลงทุนซื้อเครื่องทำความชื้นไปติดไว้สักนิด เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวถูกสภาพอากาศแห้ง ๆ ดึงความชุ่มชื้นออกไปเยอะจนเกินควร เป็นสาเหตุให้ผิวพรรณของเราแห้งแตกและกร้านยิ่งขึ้น เจ้าเครื่องทำความชื้นที่ว่านี้ก็ไม่แพงมากนัก มีสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 3,500-5,000 บาทเองจ้า


         คราวนี้สาวผิวแห้งหยาบกร้านก็ไม่ต้องกังวลใจกับเรื่องผิวพรรณอีกต่อไป เพราะถ้าลองทำตามทริคทั้ง 8 ข้อนี้ ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นก็อยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้วนะจ๊ะ
Joomlart