Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
6 ท่าบริหารร่างกาย ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญให้ดีขึ้น
You are here: ข่าวสาร 6 ท่าบริหารร่างกาย ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญให้ดีขึ้น

6 ท่าบริหารร่างกาย ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญให้ดีขึ้น

E-mail Print PDF

6 ท่าบริหารร่างกาย ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญให้ดีขึ้น

6 ท่าบริหารร่างกาย ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญให้ดีขึ้น

alt

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           หลายคนมองว่าการลดน้ำหนักเปรียบเสมือนยาขมสำหรับคนอยากมีหุ่นดี แต่ถ้าหากรู้เคล็ดลับในการฝึกให้ถูกจุดก็อาจไม่ใช่เรื่องยากขนาดนั้นก็ได้ และเป็นที่ทราบกันดีว่าระบบเผาผลาญมีส่วนอย่างมากต่อประสิทธิภาพในการลดน้ำหนัก โดย เจมี่ ซอว์เยอร์ ผู้ออกแบบวิธีการออกกำลังกายที่เรากำลังจะพูดถึงในวันนี้ ได้กล่าวไว้ในบทความบนเว็บไซต์ menshealth.co.uk ว่ากุญแจสำคัญช่วยเร่งการเผาผลาญคือ จังหวะในการฝึก โดยเฉพาะช่วงที่ร่างกายต้องออกแรงต้าน จะเป็นช่วงที่สามารถเร่งกระบวนการเผาผลาญได้ดีเป็นพิเศษ ซึ่งก็จะมีท่าทางการบริหารที่ช่วยเร่งให้เกิดกระบวนการเหล่านั้นอยู่หลายท่า งั้นตอนนี้เราไปดูกันเลยดีกว่าครับว่ามีท่าอะไรบ้าง

           alt Top-half squat

Top-half squat



ArtCreative YouTube Embed Custom" target="_blank">คลิปTop Half Back Squatโพสต์โดยคุณTestosterone Nationสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           - ทำ 4 เซต เซตละ 3 ครั้ง

              เริ่มต้นโดยการพักบาร์เบลไว้ที่บ่า จากนั้นย่อตัวลงในท่าsquatอย่างช้า ในจังหวะที่ยืดตัวขึ้นให้หยุดในตำแหน่ง 45 องศาแทนที่จะยืนขึ้นจนสุด หากทำท่านี้ติดต่อกันบ่อย ๆ ร่างกายของคุณจะคุ้นชินกับการยกน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 

           alt Dumbbell jump squat

Dumbbell jump squat



ArtCreative YouTube Embed Custom" target="_blank">คลิปDumb-bell Jump Squatโพสต์โดยคุณmenshealthukสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           - ทำ 4 เซต เซตละ 6 ครั้ง

           การบริหารท่านี้ทำได้โดยการยืนกางขาให้กว้าง โดยมือทั้งสองข้างถือดัมเบลเอาไว้แนบลำตัว จากนั้นย่อตัวลงในท่าsquatให้ต่ำที่สุด เมื่อมาถึงจังหวะที่ต้องยืดตัวขึ้น ให้ใช้การดีดขาจากพื้นให้แรง และทรงตัวโดยใช้หัวแม่เท้ารับน้ำหนักในยามที่เท้าแตะพื้น 

           alt Pistol squat

Pistol squat
 

คลิปPistol Squatsโพสต์โดยคุณAl Kavadloสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           - ทำ 6 เซต เซตละ 4 ครั้ง

           ท่านี้อาจจะดูยากไปสักหน่อยเพราะต้องอาศัยเทคนิคการทรงตัวบนขาเพียงข้างเดียว ส่วนขาอีกข้างหนึ่งกางไปข้างหน้าให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมกันนั้นให้ยื่นแขนทั้งสองข้างไปข้างหน้าเพื่อรักษาความสมดุล เมื่อจัดระเบียบร่างกายได้้แล้วจึงค่อย ๆ ย่อตัวลงในท่าsquatให้ต่ำที่สุด และค่อย ๆ กลับขึ้นมาสูท่าเริ่มต้นตามปกติ

           alt Rack Pull

Rack Pull



ArtCreative YouTube Embed Custom" target="_blank">คลิปRack Pulls - Back Exercise - Bodybuilding.comโพสต์โดยคุณBodybuilding.com สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           - ทำ 4 เซต เซตละ 3 ครั้ง
                  
           เริ่มต้นจากการวางบาร์เบลไว้บนกล่องหรือแท่นที่มีความสูงระดับหัวเข่า จากนั้นให้ออกแรงยกจนกระทั่งขาเหยียดและไหล่ตั้งตรง ซึ่งท่าบริหารนี้จะช่วยเร่งให้เกิดการเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการออกกำลังกล้ามเนื้อหลายกลุ่ม

           alt Romanian deadlift

Romanian deadlift



ArtCreative YouTube Embed Custom" target="_blank">คลิปRomanian Deadlift โพสต์โดยคุณRicky Norrisสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
           - ทำ 6 เซต เซตละ 4 ครั้ง

           จับบาร์เบลที่วางอยู่บนพื้น โดยให้มือทั้งสองข้างมีระยะห่างกว้างกว่าช่วงไหล่ จากนั้นค่อย ๆ ยกบาร์ให้สูงขึ้นในลักษณะที่แขนเหยียดตรง ระดับความสูงที่ได้จะอยู่กึ่งกลางระหว่างหัวเข่าและสะโพก ลองฝึกดูเรื่อย ๆ จนกว่าขาของคุณจะเคยชินกับน้ำหนักของบาร์

           alt Hip raise 

Hip raise

 
คลิปBarbell Hip Raiseโพสต์โดยคุณbasekevinสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           - ทำ 4 เซต เซตละ 12 ครั้ง

              เข้าสู่ท่าเตรียมพร้อมด้วยการนอนหงายและชันเข่าขึ้นโดยให้ฝ่าเท้าแนบไปกับพื้น จากนั้นวางบาร์เบลให้อยู่ตรงบริเวณท้องน้อยแล้วใช้มือทั้งสองข้างจับเอาไว้ ขั้นตอนต่อไปคือยกสะโพกขึ้นช้า ๆ ให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ เสร็จแล้วแล้วค่อย ๆ เคลื่อนตัวกลับสู่ท่าเริ่มต้นอีกครั้ง

           หากปฏิบตามขั้นตอนที่กล่าวมาให้ได้อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็น่าจะช่วยให้คุณพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ออกมาไม่น้อยเลยนะครับ อย่างไรก็ตาม หากจะหวังพึ่งแต่การบริหารด้วยเคล็ดลับเหล่านี้อย่างเดียวก็คงจะไม่เห็นผลเต็มที่ ฉะนั้น อย่าลืมควบคุมอาหารควบคู่กันไปด้วย จะได้ไม่เหนื่อยเมื่อต้องการลดน้ำหนักมากยังไงล่ะคร้าบบบ
Joomlart