Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
Newสูตรรักษาสิวที่ดาราใช้
You are here: ข่าวสาร Newสูตรรักษาสิวที่ดาราใช้

Newสูตรรักษาสิวที่ดาราใช้

E-mail Print PDF

 


การรักษาสิวสำหรับผู้ชายนั้น ง่ายกว่าของผู้หญิงมาก เพราะผู้ชายใช้เครื่องสำอางค์น้อยชิ้นกว่าผู้หญิง ความเสี่ยงที่เกิดสิวจากเครื่องสำอางค์จึงมีน้อยมาก ทีนี้มันก็จะหนักไปในเรื่องของฮอร์โมนและพฤติกรรมการสังสรรค์ของชายไทยซะเป็นส่วนใหญ่


alt


   ผมเป็นผู้ชายคนนึงที่เป็นอย่างที่บอก คือหน้ามัน รูขุมขนกว้างและเป็นสิวง่ายๆมาก โดยเฉพาะช่วงวัยรุ่นเป็นช่วงที่ทรมานใจผมมาก เพราะช่วงนั้นฮอร์โมนมันพรุ่งพร่าน สิวก็เลยพุ่งขึ้นมาเต็มหน้าขึ้นมาเป็นดอกเห็ดเลยครับ โดยเฉพาะสิวอักเสบนี่ขึ้นมาหลายๆเม็ดพร้อมกัน แล้วด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็จัดการสิวด้วยการบีบอย่างเมามันส์ สุดท้ายหน้าก็เป็นหลุมเป็นบ่อมาจนทุกวันนี้ ผู้ชายอย่างผมก็เลยรู้สึกมีปมด้อยขึ้นมา ความหล่อที่มีก็ถูกบดบังด้วยสิวพวกนี้ไปจนหมด ประมาณว่าหล่อ 100 เมตร พอมาเห็นใกล้ๆอ้าว!!! โทษทีมองผิดไป จากนั้นผมก็ลองผิดลองถูกกับเรื่องสิวมาเยอะจนมาจับจุดได้ว่า ควรจะจัดการกับสิวยังไงถึงจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด เหมาะกับเรามากที่สุด วันนี้ผมก็เลยขอแชร์ "วิธีรักษาสิวแบบฉบับผู้ชาย" จากประสบการณ์ตรง เพื่อใช้รักษา และป้องกันสิวบนใบหน้าแมนๆของเราครับ




ใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะสมกับผิวหน้า 
เรื่องโฟมล้างหน้าสำหรับผู้ชายส่วนใหญ่อาจจะไม่คิดอะไรมาก ใช้อะไรก็ได้ล้างไปเถอะ แต่ความจริงแล้วการใช้โฟมล้างหน้าที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของเรา จะทำให้เราล้างหน้าไม่สะอาด เป็นสาเหตุทำให้สิ่งสกปรกอุดตันอยู่บนหน้า แล้วสิวก็ไม่หายสักที ผู้ชายส่วนใหญ่จะหน้ามันดังนั้นโฟมล้างหน้าที่ใช้ควรเป็นแบบเนื้อเจลเพราะจะสามารถล้างความมันบนใบหน้าได้ดี ทำความสะอาดได้หมดจดจริง ไม่ควรใช้โฟมที่เป็นครีมเพราะมันจะมีความันอยู่ในเนื้อโฟมซึ่งจะเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งมากกว่า ยี่ห้อของโฟมล้างหน้าจะเป็นยี่ห้ออะไรก็ได้ ต้องทดลองใช้และหาให้เจอด้วยตัวเองดีที่สุดครับ 



จัดการกับความมันบนใบหน้าระหว่างวัน 

ในระหว่างวันหน้าของผู้ชายจะมันเยิ้มมากๆ เห็นแล้วอยากจะรีดไปทอดไข่ดาวทันที แล้วความมันนี้แหละที่จะทำให้หน้าเป็นสิวได้ง่าย เพราะฉะนั้นในระหว่างวันหากหน้าเรามันมากๆก็ต้องลดความมันลงบ้าง โดยการใช้กระดาษหรือฟิล์มซับมันซับความมันบนหน้าออกไป ให้หน้ามันน้อยที่สุดแต่ไม่ต้องซับบ่อยมากเพราะจะทำให้หน้าแห้งเกินไป แล้วเกิดการระคายเคืองได้ อาจจะซับหน้าในช่วงพักกลางวัน กับช่วงเย็นหลังเลิกงานก็ได้ 2 ครั้ง/วันก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่ควรล้างหน้าระหว่างวัน เพราะการล้างหน้าบ่อยจะทำให้เป็นสิวมากขึ้นกว่าเดิมได้ ผู้ชายต้องมานั่งซับหน้าอาจจะดูแปลกๆ แต่อย่าอายเลยครับผมว่าหน้าเป็นสิวหน้าอายกว่ากันเยอะ



ทาครีมละลายสิวสักหน่อย 

หากหน้าเป็นสิวมากๆการล้างหน้ากับซับหน้าอาจจะไม่พอที่จะช่วยกำจัดสิวออกไปจากหน้าได้ ก็ขอแนะนำให้ใช้พวกครีมละลายสิวอุดตันมาช่วยสักหน่อย ซึ่งหลักๆก็จะมีอยู่ 2 ตัว คือตัวที่ทาก่อนล้างหน้า กับตัวที่ทาหลังล้างหน้า ครีมละลายสิวตัวที่ใช้ทาก่อนล้างหน้าที่นิยมใช้กันก็จะมี BP (Benzoyl Peroxide) จะมีความเข้มข้น 2.5%, 5% และ 10% ตัวเลขยิ่งเยอะก็ยิ่งแรง อาจทำให้หน้าแดงลอกได้เพราะฉะนั้นใครไม่เคยลองแนะนำให้ใช้ตัว 2.5% ไปก่อนเลเวลอัพเมื่อไรค่อยเปลี่ยนไปใช้ตัวที่แรงขึ้นก็ได้ อีกตัวที่ใช้ทาหลังล้างหน้าก็ขอแนะนำ Ratin-A ใช้ทาทิ้งไว้ได้โดยไม่ต้องล้างออก แต่ Ratin-A อาจทำให้หน้าบางได้ เพราะฉะนั้นเมื่อใช้แล้วแนะนำให้ทาครีมกันแดดเสริมด้วย หน้าจะได้ไม่ดำเวลาที่เจอแดด ทาครีม 2 ตัวนี้สามารถช่วยลดสิวบนหน้าได้ดีครับ แต่ก็ระวังแพ้ด้วยก็แล้วกันครับเพราะมีคนแพ้เยอะเหมือนกัน



เหล้าเบียร์ลดๆลงบ้าง 

การสังสรรค์เป็นเรื่องที่อยู่คู่กับผู้ชายอย่างเราๆอยู่แล้ว บางคนบอกว่าไม่ได้ชอบกินเหล้า แต่ชอบบรรยากาศในวงเหล้าต่างหาก แต่จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ การกินเหล้าเบียร์เป็นตัวการสำคัญที่ช่วยให้สิวผุดขึ้นบนหน้าอย่างดีเลยล่ะ ผมเป็นคนหนึ่งที่กินเหล้าเมื่อไรรุ่งเช้ามาสิวอักเสบเม็ดเป้ง 2-3 เม็ดจะขึ้นมาพร้อมกันเลย เมื่อก่อนไม่รู้ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอเริ่มมาสังเกตตัวเองก็เลยรู้ว่า ถ้าคืนไหนกินเหล้าต้องเตรียมตัวรับสิวที่เกิดขึ้นได้เลย เป็นทุกครั้งไม่เคยพลาด หลังๆก็เลยไม่จำเป็นจะไม่กินเหล้าเด็ดขาดเพราะขี้เกียจมานั่งรักษาสิวอักเสบทีหลัง



อย่านอนดึกเด็ดขาด 

กิจกรรมยาดึกของผู้ชายนั้นมีเยอะแยะมากกมาย ตั้งแต่ตั้งวง คุยโทรศัพท์กับสาวๆ เล่นเกมส์ ดวน winning ทำให้ต้องนอนดึกเป็นประจำ แล้วอย่างนี้สิวจะไปหายได้ยังไง เพราะเวลาที่เรานอนนั้นจะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะซ่อมแซม พักฟื้น ฟื้นฟู ให้กลับเข้าที่เข้าทาง เมื่อนอนดึกกระบวนการเหล่านี้ก็ทำงานได้ไม่เต็มที่ ของเสียในกร่างกายก็ไม่รู้จะไปที่ไหนก็ขึ้นมาที่หน้าให้เราได้เชยชมกันนั่นแหละ ทางที่ดีเข้านอนก่อน 4 ทุ่มจะดีมาก ช่วยได้จริงๆครับผมลองมาแล้ว




งดใส่เจลหรือมูสที่ผมสักพัก 
หากช่วงไหนที่เป็นสิวมากๆแล้วต้องการรักษาสิวจริงๆก็ควรงดใส่พวกเจลหรือมูสที่ผมสักพัก เพราะเวลาที่เราเหงื่อออก เจลพวกนี้ก็จะไหลมาพร้อมกับเหงื่อทำให้สิวขึ้นได้เหมือนกัน ก็เข้าใจนะว่าผู้ชายก็อยากจะหล่อ อยากดูดี แต่รอให้สิวหายก่อนเดี๋ยวจะดูดีเองนะผมว่า




ออกกำลังกายให้เลือดลมเดินสะดวก 
การออกกำลังกายเป็นการทำให้เลือดลมในร่างกายไหลเวียนได้ดี มีการขับถ่ายของเสียออกทางผิวหนังไปพร้อมกับเหงื่อที่เกิดขึ้นในขณะที่เล่นกีฬา ช่วยให้การขับถ่ายของเสียเป็นปกติ เป็นวิธีที่ช่วยลดการเกิดสิวที่ดีมากอีกวิธีหนึ่ง ออกกำลังกายอย่างน้อยๆ 3 ครั้ง/สัปดาห์ หรือทุกวันก็ได้ยิ่งดี





กินผักผลไม้ในทุกๆมื้อของอาหาร 
ผู้ชายส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบกินผัก ผลไม้มากนัก หรือบางทีชอบแต่ก็ไม่ได้เน้นหรือให้ความสำคัญกับการกินผักผลไม้ในแต่ละมื้ออาหารมากนัก การกินผักและผลไม้ในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้เราได้รับวิตามินที่ช่วยให้ผิวพรรณของเราดี และช่วยลดการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติอีกด้วย อัตราส่วนระหว่างผักกับเนื้อในแต่ละมื้ออาหารควรจะเป็น 50 - 50 คือกินเนื้อครึ่งหนึ่ง ผักครึ่งหนึ่งถ้ากินได้อย่างนี้จะดีมาก

ที่มา : http://webboard.men.sanook.com/forum/?topic=3808340
Joomlart