Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
เทคนิคการฟิตหุ่นในโรงยิม
You are here: ข่าวสาร เทคนิคการฟิตหุ่นในโรงยิม

เทคนิคการฟิตหุ่นในโรงยิม

E-mail Print PDF

เทคนิคการฟิตหุ่นในโรงยิม

การออกกำลังกายที่ดีและการฟิตหุ่นที่มีประโยชน์ ไม่ใช่แค่ทำๆ ไปให้ครบเซ็ต แล้วหุ่นจะดี สุขภาพจะแข็งแรง

เทคนิคการฟิตหุ่นในโรงยิม

การออกกำลังกายที่ดีและการฟิตหุ่นที่มีประโยชน์ ไม่ใช่แค่ทำๆ ไปให้ครบเซ็ต แล้วหุ่นจะดี สุขภาพจะแข็งแรง เพราะถ้าไม่มีการวางแผน เราอาจจะออกกำลังกายไม่เต็มที่ครบทุกส่วน หรืออาจทำให้กล้ามเนื้อบาดเจ็บได้ เพราะฉะนั้น การวางแผนออกกำลังกายทุกครั้งจึงเป็นเรื่องสำคัญ และต่อไปนี้คือเทคนิคดีๆ สำหรับการฟิตหุ่นและเสริมสร้างสุขภาพในโรงยิม

1. ตั้งความหวังเอาไว้ก่อน: การที่เราเข้ายิมออกกำลังกาย ให้ได้ร่างกายที่ฟิตแอนด์เฟิร์มเป็นเรื่องดี แต่ก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกาย เราควรตั้งเป้าหมายที่แท้จริงเอาไว้ก่อน เพื่อเป็นแรงผลักดันให้มีกำลังใจในการออกกำลังกายต่อไป เช่น เพื่อสร้างหุ่นให้สาวๆ เหลียวมอง หรือสร้างหุ่นให้ที่ไม่ได้เข้ายิมเกิดความอิจฉา หรือเพื่อความแข็งแรงอย่างแท้จริง

2. ติดตามผลงานของตัวเองตลอด: การออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวไปเรื่อยๆ อาจจะไม่เห็นภาพที่ชัดเจน และบางทีการออกกำลังกายโดยไม่ได้เช็คผลงานของตัวเอง ก็อาจจะเลยสิ่งที่เราตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดี แต่ทางที่ดีที่สุดก็คือการเช็คหุ่นของเราตลอดเวลา คอยเปรียบเทียบหุ่นของเรา ตอนก่อนออกกำลังกายและหลังออกกำลังกาย ถ้าเห็นผลชัดเจน มันก็จะยิ่งเพิ่มแรงผลักดันให้เราอยากออกกำลังกายเพื่อให้ได้หุ่นที่ดีต่อไป

3. วางแผนในการออกกำลังแต่ละครั้ง: เพราะเราไม่สามารถสร้างหุ่นที่ดูดีได้ ถ้าปราศจากการวางแผนและเทคนิคที่ดี หรือมีผู้รู้มาสอนท่าทางอย่างถูกวิธี แต่พูดอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องไปใช้บริการเทรนเนอร์ เพราะการที่เราจะรู้ท่าทางการออกกำลังกายที่ถูกต้องและถูกวิธี สามารถไปเปิดหนังสือหรือเปิดเว็บไซต์ด้านการออกกำลังกายเพื่อศึกษาได้ หลังจากนั้นเราก็แบ่งสรรปันส่วนตำแหน่งที่เราต้องการออกกำลังกาย และท่าต่างๆ ที่ต้องใช้ในแต่ละเซ็ต

4. วอร์มอัพให้ร่างกายพร้อมทุกครั้ง: อย่าได้มองข้ามการยืดเส้นยืดสายก่อนออกกำลังกาย บางคนใช้เวลาในการวอร์มอัพแค่ 2-3 นาที นั่นถือเป็นสิ่งที่ผิดมาก การออกกำลังกายที่ดีต้องให้ร่างกายได้เตรียมพร้อมก่อนที่จะไปทำอะไรหนักๆ ซึ่งการไม่วอร์มอัพเพื่อปรับสภาพร่างกายก่อนนั้น อาจส่งผลให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บโดยไม่จำเป็น

5. เลี่ยงสิ่งที่มารบกวน: นั่นคือการคุยกันจนเสียเวลา ถ้าเราอยากคุยกับเพื่อนจริงๆ สามารถไปคุยกันได้หลังการออกกำลังกาย ทางเลี่ยงที่ดีที่สุดคือฟังเพลง หรือสร้างเพลย์ลิสต์ในเครื่องเล่นแล้วใส่หูฟังออกกำลังกายให้เต็มที่ พอถึงช่วงพักร่างกายค่อยคุยกัน

6. ประมาณเวลาให้ดีในการออกกำลังกาย: ใช้เวลามากที่สุดประมาณ 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ แล้วให้ร่างกายได้พักผ่อนประมาณ 2-3 วัน เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนและฟื้นฟูตัวเอง

7. อย่าใช้เวลานานเกินไป: การออกกำลังกายที่ดีนั้นควรมีขอบเขต ไม่เอาเวลามาทุ่มในการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว ขอบเขตที่ดีในการออกกำลังกายในโรงยิมนั้น ควรจะอยู่ที่ประมาณ 80 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่ดีและได้ผลมากที่สุด อีกทั้งยังไม่ไปรบกวนการบริหารเวลาส่วนตัวด้วย

“วางแผนดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” คือหลักคิดสำคัญของการฟิตหุ่นในโรงยิม เพื่อรูปร่างที่ดีและสุขภาพที่แข็งแรง และเทคนิคทั้ง 7 ข้อที่กล่าวมา ก็น่าจะเป็นคู่มือที่ดีได้

 

 
 
Joomlart