Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
เรื่องน่ารู้…เกี่ยวกับครีมกันแดด
You are here: ข่าวสาร เรื่องน่ารู้…เกี่ยวกับครีมกันแดด

เรื่องน่ารู้…เกี่ยวกับครีมกันแดด

E-mail Print PDF

เรื่องน่ารู้…เกี่ยวกับครีมกันแดด

ยังมีความจริงเกี่ยวกับครีมกันแดดอีกมากมายที่ควรรู้ ที่จะทำให้คุณใช้ครีมกันแดดอย่างถูกต้องและได้ผลมากขึ้น

เรื่องน่ารู้…เกี่ยวกับครีมกันแดด

พอถึงหน้าร้อน เรามักจะนึกถึง ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วสำหรับ “ยุคโลกร้อน” อย่างสมัยนี้ ครีมกันแดดควรจะเป็นของคู่กายของทุกคนทุกครั้งที่ออกแดด โดยเฉพาะตอนที่ไปเจอแดดจัดๆ ยังมีความจริงเกี่ยวกับครีมกันแดดอีกมากมายที่ควรรู้ และต่อไปนี้คือส่วนหนึ่งของข้อสงสัยและคำตอบ ตลอดจนความรู้ที่จะทำให้คุณใช้ครีมกันแดดอย่างถูกต้องและได้ผลมากขึ้น

ข้อสงสัย: All day protection ปกป้องผิวได้ทั้งวันจริงหรือ?

คำตอบ: ไม่ว่าบนตัวผลิตภัณฑ์กันแดดจะอ้างคุณสมบัติว่าสามารถปกป้องผิวได้นานตลอดทั้งวันหรือยาวนานเพียงใด แต่ความจริงก็คือเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ เพราะครีมกันแดดที่ทาลงไปเมื่อเจอกับเหงื่อ น้ำมัน หรือของเหลวอื่นๆ มันจะลบเลือน และประสิทธิภาพในการปกป้องผิวก็จะลดลงตามไปด้วย ทางที่ดีควรทาครีมกันแดดซ้ำระหว่างวันจะช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ดีที่สุด

ข้อสงสัย: Sun screen กับ Sun tan เหมือนกันหรือไม่?

คำตอบ: ไม่เหมือนกัน แต่อาจเป็นเพราะขวด Sun screen และ Sun tan มักวางอยู่ใกล้กันบนชั้นขายของในร้านค้า หลายคนจึงสับสนหรือคิดเอาเองว่ามันคือสิ่งเดียวกัน แท้จริงแล้วมีเพียง Sun screen เท่านั้นที่ทำหน้าที่กันแดดป้องกันรังสียูวี ส่วน Sun tan เป็นครีมที่ทาเพื่อให้ผิวดูดซับรังสียูวีได้มากขึ้น ผิวจึงคล้ำลง หรือที่เรียกว่ามีผิวสีแทนแบบที่ฝรั่งผิวขาวนิยมกัน

ข้อสงสัย: ควรเลือกใช้ครีมกันแดดแบบไหนดี?

คำตอบ: ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติกันน้ำ (water resistant) มีค่า SPF 30 เป็นอย่างต่ำ (และไม่จำเป็นต้องสูงมาก เพราะค่า SPF สูง ไม่ได้หมายความว่าสามารถกันแดดได้ดีกว่า) นอกจากนี้ควรเลือกชนิดที่ป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอและยูวีบี (broad-spectrum sunscreen)

ข้อสงสัย: ครีมกันแดดมีแต่เนื้อครีมอย่างเดียวหรือ?

คำตอบ: เปล่าเลย นอกจากเนื้อครีมยังมีผลิตภัณฑ์กันแดดแบบที่เป็นเนื้อเจล แบบสเปรย์ แบบแท่ง แบบโลชั่น ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานต่างกันไป เช่น แบบสเปรย์เหมาะกับเด็ก แบบเนื้อเจลเหมาะกับผิวที่มีเส้นขน แบบแท่งเหมาะสำหรับทาผิวส่วนที่บอบบาง เช่น รอบดวงตา ขณะที่แบบโลชั่นเหมาะสำหรับทุกส่วนของร่างกาย ดังนั้นเพื่อการใช้อย่างได้ผล ควรเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดแบบต่างๆ ให้เหมาะสมกับบุคคลและพื้นผิวที่นำไปใช้

ข้อสงสัย: ครีมกันแดดมีอายุการใช้งานนานเท่าไหร่?

คำตอบ: ครีมกันแดดที่ยังไม่เปิดใช้จะมีอายุราว 3 ปีนับจากวันที่ผลิต ส่วนครีมกันแดดที่เปิดใช้แล้ว ควรใช้ให้หมดภายใน 1 ปี แต่หากพบว่าเนื้อครีมเปลี่ยนสภาพ มีกลิ่นที่ผิดแปลกไปจากปกติก็ไม่ควรนำมาใช้ การเสื่อมสภาพก่อนหมดอายุการใช้งานของครีมกันแดดสามารถเกิดขึ้นได้ หากถูกเก็บไว้ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม

ข้อสงสัย: ต้องทาครีมกันแดดที่บริเวณใดบ้าง?

คำตอบ: คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการทาครีมกันแดดเฉพาะพื้นผิวบริเวณกว้างๆ และถูกแดดโดยตรง เช่น ใบหน้า แขนและขา แต่มักจะลืมใส่ใจจุดเล็กๆ ที่ถูกแดดลามเลีย เช่น ต้นคอ อก ใบหู และหลังเท้า ซึ่งจะทำให้ผิวดูด่างๆ เพราะสีผิวไม่สม่ำเสมอจากการถูกแสงแดดไม่เท่ากัน ดังนั้นควรทาให้ทั่วทั้งตัว อย่าลืมจุดเล็กๆ ที่กล่าวมา

ความรู้เล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ น่าจะทำให้คุณรู้จักครีมกันแดดมากขึ้น สามารถเลือกมาใช้ได้อย่างถูกต้องมากขึ้น เพื่อการออกแดดอย่างมั่นใจมากขึ้น ไม่ว่าในหน้าร้อนนี้ หรือในวิถีชีวิตประจำวันที่ต้องเจอแดดแรงและรังสียูวีอยู่เป็นประจำ โลกยิ่งร้อนเราต้องยิ่งระวังตัว

ที่มา : http://men.sanook.com/1787/เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับครีมกันแดด/

Joomlart