Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
เพิ่มพื้นที่ในฮาร์ดดิสง่ายๆ ไม่ต้องซื้อฮาร์ดดิสใหม่
You are here: กิจกรรม เพิ่มพื้นที่ในฮาร์ดดิสง่ายๆ ไม่ต้องซื้อฮาร์ดดิสใหม่

เพิ่มพื้นที่ในฮาร์ดดิสง่ายๆ ไม่ต้องซื้อฮาร์ดดิสใหม่

E-mail Print PDF

 เพิ่มพื้นที่ในฮาร์ดดิสง่ายๆ ไม่ต้องซื้อฮาร์ดดิสใหม่

นี้คงเป็นเพียงหนึ่งวิธี สำหรับฮาร์ดดิสของใครที่มีพื้นที่ใน ฮาร์ดดิส น้อยๆ และเครื่องเป็นเครื่องรุ่นเก่าๆ ที่มีฮาร์ดดิสไม่ถึง 500GB หรือ 1TB ซึ่งเรียกได้ว่าคงต้องมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลได้น้อยเอามากๆ ทราบหรือไม่ว่าถังขยะในเครื่องคอมฯ ของคุณใช้พื้นที่ในฮาร์ดดิสไปถึง 20% ของฮาร์ดดิสทั้งหมดที่มีเลยทีเดียว คงต้องบอกว่ามันเป็นส่วนของการใช้งานที่ไม่มีความจำเป็นเลย ทำให้เราต้องเสียพื้นที่ในฮาร์ดดิสไปเปล่าๆ จริงๆ ควรจะปรับ Recycle Bin ให้ มีพื้นที่เพียง 4% ของฮาร์ดดิส หรือควรปรับให้เหลือเพียงแค่ 10240 หรือเท่ากับ 10MB เท่านั้นก็พอ เพราะถังขยะไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่มากๆ ในการเก็บขยะ มีพื้นที่เพียงเล็กน้อยก็เพียงพอแล้ว (หรือคุณอาจจะตั้งค่าเท่าไรก็ได้ แล้วแต่ความเหมาะสมของการใช้งานส่วนบุคคล)

ในการตั้งค่าด้วยวิธีนี้อาจทำให้คุณต้องเข้าไปเคลียร์ไฟล์ขยะเก่าๆ บ่อยครั้งยิ่งขึ้น


ขั้นตอนการเพิ่มพื้นที่ให้กับฮาร์ดดิส

Properties Recycle

คลิกขวาที่ Recyecle Bin และกดเลือกที่ Properties

Size Recycle Bin

(หน้าจอแสดงการตั้งค่าของ Recyecle Bin)

Resize Recycle

กำหนดการตั้งค่าขนาดของถังขยะให้มีขนาดเล็กลงเหลือเพียง 10240 = 10 MB ก็พอ ทั้งไดร์ D และไดร์ C เพราะจริงๆ เราคงไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่ถังขยะมากมายอะไรนัก หรือถ้าคุณคิดว่าขยะที่คุณเลือกที่จะลบทิ้งไปแล้ว เป็นขยะที่คุณคงไม่มีความจำเป็นต้องเอากลับมาใช้ ก็กดเลือกที่ Don't move file to.....(ลบขยะทิ้งโดยที่ไม่เก็บ temp ไฟล์) ได้เลย

Resize Recycle 10 MB

กด Apply และกด OK เท่านี้ก็เป็นอันสำเร็จกันแล้วละ ลองนำไปใช้กันดู มันเป็นหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณมีพื้นที่ในฮาร์ดดิสเพิ่มขึ้น

 

ที่มา : http://tips.thaiware.com/237-Recyecle-Bin-Harddisk.html

Joomlart