Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
วิธียืดอายุการใช้งาน Flash Drive
You are here: กิจกรรม วิธียืดอายุการใช้งาน Flash Drive

วิธียืดอายุการใช้งาน Flash Drive

E-mail Print PDF

วิธียืดอายุการใช้งาน Flash Drive

วิธีการยืดอายุ Flash Drive

  ถ้าพูดถึงการใช้งานแฟรชไดร์ฟ หลายคนคงรู้ว่าก่อนจะทำการถอดออกจากเครื่อง คุณต้องกดที่ไอคอนด้านขวามือที่ทาสก์บาร์ เพื่อยกเลิกการใช้งานสะก่อน (คลิกที่ Safely Remove) แต่หลายคนก็ไม่ได้ทำ จึงเป็นสาเหตที่อายุการใช้งานแฟรชไดร์ฟนั้นสั้นลงไปด้วย วันนี้เราจึงนำวิธีดีดี สำหรับคนที่ไม่ชอบกดที่ Safely หรือหลายเหตุผลที่ทำให้คุณไม่สามารถกดที่ Safely ได้มาฝากกัน เพื่อเป็นการยืดอายุขัยให้กับเจ้าแฟรชไดร์ฟตัวเก่งของคุณ


ทำไมเราจึงต้องกดที่ Safely

  หลายคนอาจจะไม่ทราบถึงการทำงานในแฟรชไดร์ฟของคุณ จริงๆ แล้วในขณะที่เรากำลังเสียบแฟรชไดร์ฟอยู่นั้น คอมพิวเตอร์จะทำการสร้าง Cache File เอาไว้ที่เครื่อง เหมือนเป็นตัวกำหนดการทำงานของแฟรชไดร์ฟนั้นเอง เมื่อเราจะหยุดใช้งานจึงจำเป็นที่ต้องกด Safely ตรงทาสก์บาร์ด้านขวามือล่าง เพื่อเป็นการสั่งให้แฟรชไดร์ฟของเรานั้นหยุดการทำงาน หากเราดึงมันออกมาเลยก็เหมือนกับเป็นการไปขัดขวางกระบวนการทำงาน ทำให้แฟรชไดร์ฟนั้นเกิดอาการรวนขึ้นมาได้ ซึ่งจะส่งผลให้แฟรชไดร์ฟของเรานั้นเสียไวกว่ากำหนด


วิธีการทำ

เปิด My Computer ขึ้นมาคลิกขวาที่ไดร์ฟ Flash Drive และเลือก Properties

2014-08-21_162632

 

เลือกที่ Hardware ในหน้านี้จะแสดงรายการไดร์ฟทั้งหมด ทำการเลือกที่ Flash Drive ของเรา และคลิกที่ Properties อีกครั้งหนึ่ง กดที่ Change Settings

2014-08-21_163108

 

จากนั้นเลือกที่แท็บ Policies เมื่ออยู่ในหน้าต่างนี้จะมีตัวเลือกทั้งหมด 2 ตัวเลือก ให้คุณเลือกที่ Optimize for quick removal หรือบางเครื่องอาจจะเป็น Quick removal กด OK เท่านี้คุณก็สามารถยืดอายุการใช้งานสำหรับ Flash Drive ของคุณได้แล้ว

2014-08-21_163249

หมายเหตุ : สำหรับ Windows 7 มันจะถูกกำหนดเป็นค่าเริ่มต้นอยู่แล้ว แต่ถ้าใครวินโดวส์ไม่ได้กำหนดก็ทำตามกันได้เลย

หวังว่าทริปนี้จะสร้างประโยชน์ให้กับทุกท่านไม่มากก็น้อย

 

ที่มา : http://tips.thaiware.com/257-Flash-Drive.html

Joomlart