Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
เคล็ดลับ อาหารช่วงหน้าฝน
You are here: ข่าวสาร เคล็ดลับ อาหารช่วงหน้าฝน

เคล็ดลับ อาหารช่วงหน้าฝน

E-mail Print PDF

เมื่ออากาศเริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงหน้าฝน หลายคนที่ร่างกายอ่อนแอและปรับสภาพร่างกายไม่ทันก็อาจจะทำให้ป่วยเป็นไข้หวัดได้ง่ายๆ ถึงแม้โรคหวัดจะเป็นโรคที่เป็นแล้วหายเองได้แต่ก็สร้างความรำคาญ และอาการของไข้หวัดก็ยังเป็นที่รังเกียจของคนอื่นๆ ได้ด้วย เช่น การไอ จาม คัดจมูกและมีน้ำมูกไหล เพื่อดูแลสุขภาพให้แข็งแรงพร้อมปรับสภาพร่างกายเมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำค่ะ

การดูแลสุขภาพในช่วงหน้าฝน  การดูแลตนเองเมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝนมีหลากหลายวิธี แต่การดูแลสุขภาพให้ดีมาจากภายในด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ นอกจากจะทำให้ร่างกายมีสุขภาพดีจากภายในมาสู่ภายนอกแล้ว ยังทำให้ร่างกายแข็งแรงห่างไกลจากโรคหวัดได้อีก เช่นการเลือกรับประทานอาหารต้านหวัดตามเมนูต่างๆ ดังนี้

เมนูแกงส้มต้านหวัด แกงส้มเป็นอาหารที่คนไทยนิยมรับประทานในช่วงที่อาการมีการเปลี่ยนแปลง เพราะมีส่วนผสมของผักหลากหลายชนิดที่ช่วยต้านไข้หวัดได้ เช่น แกงส้มดอกแค แกงส้มผักต่างๆ ซึ่งมีวิตามินซีและวิตามินอีกหลายชนิดที่ช่วยต้านหวัด เครื่องสมุนไพรที่เป็นส่วนประกอบของน้ำพริกแกง เช่น กระเทียม หอมแดง พริกแห้ง กระชาย ช่วยทำให้โล่งจมูก ต้านหวัดได้ดี

เมนูต้มยำ  ต้มยำอาหารที่มีส่วนประกอบเป็นเครื่องเทศ เครื่องสมุนไพรหลากหลายชนิด เช่น ตะไคร้ ใบมะกรูด กระเทียม พริก มะนาว ซึ่งช่วยทำให้อาหารมีรสชาติจัดจ้าน เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วทำให้โล่งจมูก ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย และช่วยละลายเสมหะ
 
เมนูผัดกะเพรา  ส่วนประกอบในอาหารทั้งใบกระเพรา พริก และกระเทียม มีสรรพคุณที่ช่วยบรรเทาอาการหวัดได้ดีทั้งสิ้น

เมนูแกงเลียง แกงเลียงเป็นเมนูที่มีส่วนประกอบเป็นพืชผักหลากหลายชนิด ซึ่งมีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เครื่องเทศที่ใช้ทำน้ำแกง เช่นหัวหอม พริก ยังมีคุณสมบัติช่วยต้านหวัด และช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายอีกด้วย
 
เมนูน้ำพริกต่างๆ น้ำพริกเป็นเมนูยอดนิยมของคนไทย ที่มักทานคู่กับผักต่างๆ ซึ่งมีวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ส่วนผสมหลักของน้ำพริก เช่นหัวหอม กระเทียม พริก และมะนาว ทำให้มีความเผ็ดร้อนและมีคุณสมบัติในการต้านหวัด
 
เคล็ดลับง่ายๆ ในการดูแลสุขภาพช่วงหน้าฝน เพื่อนๆ ทราบแล้ว อย่าลืมนำไปดูแลสุขภาพตนเองด้วยนะค่ะ



ที่มาข้อมูล tsgclub.com

Joomlart