Buy Original Levitra Online Generic Levitra 10 Mg Generic Levitra (Vardenafil) 20mg Order Generic Levitra Online Buy Levitra Online Cheap Kamagra 100mg Online Kamagra Online Uk Kamagra Oral Jelly Online Pharmacy Kamagra Oral Jelly Buy Online Kamagra 100mg Oral Jelly Lovegra 100mg Tablets Lovegra Sildenafil 100mg Tablet Kamagra Super Online Kamagra Super 100mg Super Kamagra 100mg Sildenafil 60mg Dapoxetine Super Kamagra 100mg Generic Priligy 60 Mg Generic Priligy Side Effects
ปัญหาตู้เย็นที่บ้านไม่เย็น แช่น้ำไม่แข็ง คุณเองก็ซ่อมได้
You are here: ข่าวสาร ปัญหาตู้เย็นที่บ้านไม่เย็น แช่น้ำไม่แข็ง คุณเองก็ซ่อมได้

ปัญหาตู้เย็นที่บ้านไม่เย็น แช่น้ำไม่แข็ง คุณเองก็ซ่อมได้

E-mail Print PDF


     คุณคงเคยเจอปัญหาหงุดหงิดกับตู้เย็นที่บ้านบ้างมั้ย แช่น้ำเท่าไหร่หมดครึ่งวันไปแล้วน้ำก็ไม่เย็นสักที  ยิ่งช่วงอากาศที่ร้อนจัดก็ยิ่งทำให้อยากซื้อไอติมมาแช่ไว้ในห้องฟรีซ ก็ดันไม่เย็น หรือเย็นน้อยเข้าไปอีก ลองปรับระดับของความเย็นในตู้เย็นในระดับที่เกือบจะสูงสุดแล้ว แต่ ตู้เย็นก็ยังมีปัญหา อยู่ เลยทำให้อยากรู้สาเหตุที่มาว่าเกิดจากสาเหตุใด แล้วจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรให้หายจากอาการนั้น เรามาดูกันสิว่า ต้องทำอย่างไรถึงจะขจัดปัญหานั้นไปได้

1. การทำความสะอาด ตู้เย็นที่ไม่เย็น อย่างไม่ถูกวิธีก็ทำให้ตู้เย็นเสียเพิ่มได้อีกเช่นกัน บางบ้านใช้ตู้เย็นรุ่นเก่า ซึ่งก็ยังไม่มีระบบละลายน้ำแข็งอัตโนมัติ เมื่อมีน้ำแข็งเกาะห้องฟรีซจำนวนมาก เจ้าของต้องกดปุ่มเพื่อละลายน้ำแข็ง น้ำจะตกลงในถาดข้างล่างห้องฟรีซ บางคนไม่รู้จะใช้วิธีไหนแล้วเพื่อจะให้น้ำแข็งนั้นละลายหมด ก็ต้องใช้ตัวช่วยคือ มีดหรือของแข็งอื่น ๆ ให้เซาะน้ำแข็งออกไป เลยเกิดให้ท่อน้ำยารั่ว

2. การใช้กระแสไฟฟ้าไม่ถูกวิธี เช่น การเสียบปลั๊กตู้เย็นในเต้าปลั๊กไฟที่หลวมเกินไป การเสียบปลั๊กตู้เย็นพ่วงกับปลั๊กไฟอื่นๆ ทำให้กระแสไฟเดินไม่สม่ำเสมอ มีผลต่อระบบการทำงานของตู้เย็น โดยเฉพาะมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ หรือเรียกสั้น ๆ ว่า คอมเพรสเซอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทำความเย็นที่สำคัญของตู้เย็น  ส่วนคอมเพรสเซอร์ เป็นอุปกรณ์สำคัญของระบบทำความเย็น ทำหน้าที่อัดและดูดน้ำยาทำความเย็นให้หมุนเวียนภายในตู้เย็น จะหยุดทำงานชั่วคราวเมื่อความเย็นถึงจุดที่ตั้งไว้ ถ้าภายในตู้เย็นมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นก็จะทำให้ ตู้เย็นที่มีปัญหา เริ่มทำงานใหม่

3. แต่ถ้าหาก ตู้เย็นไม่เย็น เลย ซึ่งเกิดจากระบบการทำงานของ ตู้เย็นขัดข้อง ก็คงต้องให้ช่างซ่อมแล้วล่ะ ทางเรามีวิธีการตรวจสอบมาแนะนำให้คร่าว ๆไปก่อนว่า การขัดข้องนั้นมาจากจุดใด เช่น ห้องฟรีสไม่เย็นเลย ให้ทดสอบว่าคอมเพรสเซอร์เสียหรือไม่ โดยการฟังเสียงการทำงานของคอมเพรสเซอร์ ถ้าทำงานจะมีเสียง “ฮึม” เป็นระยะ

4.ถ้าภายในห้องฟรีซมีน้ำแข็งเกาะเต็ม ส่วนช่องแช่อาหารความเย็นลดลงมาก และคอมเพรสเซอร์ยังทำงานอยู่ ต้องตรวจสอบที่ระบบละลายน้ำแข็งว่ายังทำงานอยู่หรือไม่ อุปกรณ์สำคัญของระบบนี้ ได้แก่ ฮีตเตอร์ และพัดลม ซึ่งทำหน้าที่พัดกระจายความเย็นภายในตู้เย็น ว่าเสียหรือไม่  ถ้าฮีตเตอร์ไม่ทำงานจะส่งผลให้มีน้ำแข็งเกาะที่คอยล์เย็นมากจนพัดลมไม่สามารถระบายลมเย็นภายในตู้เย็นได้ทั่วถึง ทำให้ห้องฟรีซเย็นจัดจนมีน้ำแข็งเกาะเต็มได้ และส่งผลให้ห้องแช่อาหารด้านล่างไม่เย็นด้วย

     หลายคนคงรู้วิธีแก้ปัญหาซ่อม ตู้เย็นไม่เย็น ได้เบื้องต้นกันแล้วใช่มั้ยค่ะ ยังไงถ้าหากเกิดปัญหาที่กล่าวมานี้ ท่านก็สามารถที่จะนำเอาไปปรับ ซ่อมได้ที่บ้านได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องไปพึ่งพาช่างให้เปลืองกันเลยล่ะคะ


ที่มา :  http://pantip.com/topic/32915637 

Joomlart